Như bạn đã biết, Facebook là ứng dụng mạng xã hội với số lượng người dùng lớn trên khắp thế giới. Theo báo cáo của TechCrunch, nền tảng truyền thông xã hội Facebook thuộc sở hữu của Meta đã thông báo về việc kết thúc tính năng mua sắm trực tiếp qua livestream.

Đễ hiểu rõ hơn về vấn đề này, tham khảo ngay bài viết ngắn bên dưới mà Dichvusim.com chia sẽ đến bạn.
⇒Có thể bạn quan tâm:
- Cách Xử Lý Khi Bị Đòi Nợ, Làm Phiền, Đe Dọa, Lừa Gạt Qua Điện Thoại – Bạn Nên Biết
- Hủy Sạch Các Dịch Vụ Trừ Tiền Ngầm Của Sim Vinaphone Trong 1 Phút
- Chia Sẻ 4 Cách Tra Cứu Cước Viettel Trả Sau Chính Xác Và Nhanh Nhất
Facebook Xóa Tính Năng Livestreams Bán Hàng
Năm 2020, Facebook đã công bố tính năng mới trên nền tảng của mình. Đó chính là “Facebook Live Shopping” cho phép mọi người có thể mua sắm đồ tiêu dùng, quần áo, sim số đẹp các thương hiệu trên thị trường trực tiếp từ các luồng livestream trên mạng xã hội.
Với mục tiêu giúp mua sắm trực tuyến dễ dàng hơn đồng thời giúp các doanh nghiệp có thể phát triển các hình thức kinh doanh của họ. Nó cung cấp một cách tương tác để bán các mặt hàng và kết nối với người xem.
Tính năng Facebook Live vẫn sẽ khả dụng trong tương lai. Tuy nhiên, mới đây trong một bài đăng blog công ty đã thông báo Facebook Live Shopping sẽ bị ngừng hoạt động vào ngày 01/10/2022.

Kể từ ngày đó, người dùng sẽ không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tiếp nào trên Facebook nữa. Tất nhiên, Facebook Live sẽ vẫn duy trì, nhưng không có tùy chọn để tạo và bán sản phẩm trong các chương trình livestream.
Việc tắt tính năng Livestreams bán hàng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động sang Reels và các định dạng video dạng ngắn trên Facebook và Instagram. Người dùng sẽ được khuyến khích sử dụng các định dạng video ngắn mới thay vì Livestreams.
Nguyên Nhân Facebook Xóa Tính Năng Livestream Bán Hàng Trưc Tiếp
Vốn dĩ, mua sắm trực tiếp qua livestream đã trở nên công khai trên Facebook cách đây hai năm, sau một loạt các thử nghiệm. Tính năng này được thiết kế để cung cấp cho người sáng tạo và thương hiệu một cách tương tác để bán mặt hàng, kết nối với người xem và có khả năng kiếm được khách hàng mới.
Tuy nhiên, Facebook tuyên bố rằng hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi, vì hầu hết người dùng mạng xã hội này dường như thích các video định dạng ngắn. Đây cũng là lý do tại sao công ty hiện sẽ tập trung nhiều hơn vào Instagram Reels. Tính năng này cũng có một tùy chọn cho phép người dùng gắn thẻ sản phẩm trong video.

Điều thú vị là Facebook không phải là nền tảng duy nhất từ bỏ trải nghiệm mua sắm trực tiếp. Chỉ một tháng trước, TikTok đã thông báo rằng họ sẽ không cung cấp TikTok Live Shopping ở Mỹ nữa sau kết quả đáng thất vọng với tính năng này ở Anh.
Ở Trung Quốc, thị trường nội địa của TikTok, Live Shopping đã trở nên khá phổ biến và sinh lời, nhưng tính năng này chưa bao giờ có sức hấp dẫn với người dùng phương Tây.
Đừng quên theo dõi Dichvusim.com để biết thêm những thông tin công nghệ được cập nhật mới nhất gửi đến bạn.
Topics #sim 4g #sim giá rẻ #sim năm sinh #sim phong thủy #sim số đẹp #sim số đẹp mobifone #sim số đẹp viettel #sim số đẹp vinaphone #sim tam hoa #sim tứ quý